Welcome

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

i-FUNBOX


Hướng dẫn sử dụng đầy đủ về i-Funbox. Cách cài Apps ứng dụng, copy nhạc phim ảnh video vào iPhone, iPad, iPod không cần iTunes


Hầu hết mọi người sử dụng iPhone/iPad/iPod/iDevice đều dùng iTunes để copy, backup dữ liệu (nhạc, ảnh, danh bạ, phim, video clip...). Trong nhiều trường hợp nếu bạn chưa biết cách sử dụng iTunes sau khi sync sẽ bị mất dữ liệu cũng như các ứng dụng trong iPhone/iPad/iPod/iDevice của bạn vì đa phần các máy iPhone/iPad/iPod/iDevice mua tại các cửa hàng  đều được cửa hàng cài đặt sẵn rất nhiều ứng dụng và các ứng dụng phải trả phí thì đã được cracked. Nếu bạn muốn cài đặt thêm ứng dụng mới hoặc cần copy, sao chép, backup dữ liệu thì phải mất thời gian, tiền phí ra cửa hàng để nhân viên ở đó xử lý giúp bạn.Bài viết này xin giới thiệu với các bạn phần mềm dùng để copy, sao chép, backup dữ liệu (nhạc, ảnh, danh bạ, phim, video clip...) từ iPhone/iPad/iPod/iDevice ra máy tính và ngược lại.



1. i-Funbox tổng quan
i-Funbox là một  Explorer của iOS trên Windows; dùng để chép nhạc, phim, ảnh, game và nhiều thứ khác với tốc độ  chia sẻ dữ liệu cao:  5mb/s đối với  iPhone 2G, 7mb/s đối với  iPhone 3G và 10-15mb/s đối với  iPhone 3GS,  iPhone 4, 5 có thể là 20mb/s...


566 MB copy vào iPhone chỉ trong vòng 36 giây.

Tính năng ưu việt
Dễ dàng quản lý, chỉnh sửa-thay đổi cũng như cài đặt các ứng dụng *.ipa vào thiết bị;
Sao chép qua lại hình ảnh ở Camera hay hình nền;
Quản lý thư viện nhạc chuông của máy;
Quản lý thư viện iBook;
Quản lý, thay đổi và chỉnh sửa các ứng dụng hệ thống (nếu có thể cần);
Quản lý, chỉnh sửa các file và thư mục hệ thông của máy...

2. Cài đặt và giao diện:
Điều kiện để có thể sử dụng là iphone/ipad/ipod touch của bạn đã được JB (Jailbreak) và máy tính của bạn đã cài itunes và phần mềm Net Framework.
i-Funbox có cả cho MAC và Window.
Các bạn có thể tìm và tải về bản cho Window và cho MAC.
Khi kết nối thiết bị thì ngay cột bên trái iFunbox sẽ hiển thị tên thiết bị/ Loại thiết bị/ Phiên bản của thiết bị đang kết nối.
Ngay phía dưới tên của thiết bị là các thẻ tùy chọn cho các hạng mục của thiết bị.
Phía trên cùng là các thẻ công cụ để thao tác với i-Funbox.
Đây là giao diện của i-Funbox khi bạn đã kết nối iPhone/iPad/iPod/iDevice với máy tính:
[IMG]

3. Quản lý các ứng dụng/game dạng *.ipa
- Để cài các file dạng ipa vào máy các bạn chỉ cần thao tác: Chọn thiết bị ở cột bên trái / chọn thẻ công cụ install App/ chọn đường dẫn lưu các file *.ipa và chọn file cần cài đặt / nhấn open là i-Funbox sẽ cài đặt với tốc độ khá nhanh.
[IMG]
- Những máy đã cài sẵn game/app dạng .ipa ở nơi khác mà có nhu cầu sao lưu lại thì bạn thao tác: Chọn thẻ User Applications/ tìm tới game hay ứng dụng cần backup và nhấn chuột phải và tên của nó/ chọn mục Back up to .ipa Package (xem hình) và chọn Folder lưu file.  
[IMG]

4. Quản lý hình ảnh và thư mục hình nền
Tính năng này chắc hẳn cũng không cần nói gì nhiều lắm, nhưng thật sự là nó hoạt động không được tốt lắm khi các bạn thao tác chép hình ảnh từ máy tính vào thiết bị, có thể nói là lúc được lúc không, nhưng lấy ra dễ dàng: Chọn thẻ Camera hay Wallpapers/ chọn các hình muốn sao chép và chuột phải/ Chọn mục Copy To PC và chọn folder lưu hình ảnh.
[IMG]

5. Lưu giữ lại các file ipa đã download trực tiếp trên iphone
- Đi cafe mở wifi và tiện tay download các ứng dụng/game trực tiếp từ thiết bị thông qua installous hoặc Hipstore hay AppstoreVN mà muốn lưu giữ lại các file này để sau này lỡ có chạy lại FW cho thiết bị thì lấy đó để dùng thì cũng có thể sao chép lại ngay ở đây. 
Trong hình ảnh của mình minh họa thì là mình backup 1 file mình download từ installous, nếu là Hipstore hay AppstoreVN thì các bạn tìm nó trong mục User Applications/hip hay appstoreVN/mục download.
- Ở đây với installous thì chỉ cần: Chọn thẻ instalous/Chọn file cần backup lại phía bên trái/chuột phải và chọn Copy To PC sau đó chọn thử mục để lưu lại. Cái này cũng khá hữu dụng khi mà cài file crack với itunes, vì hay sử dụng itunes mà cài app crack từ nơi khác không qua iTunes thì nhiều khả năng sẽ bị mất, tải app về và nhấp đúp để cài với iTunes nếu như các bạn đang dùng iTunes.

[IMG]

6. Quản lý nhạc chuông cho máy
Không ít bạn có thói quen chơi nhạc chuông, nhiều bạn bỏ rất nhiều thời gian để tự tay làm nhạc chuông cho máy, vậy thì mục này sẽ giúp ích các bạn khá nhiều khi chỉ cần kéo và thả nhạc chuông vào, thao tác khá đơn giản khi mà iTunes phải đồng bộ các thứ hơi phức tạp và rập khuôn một chút.
[IMG]

7. Quản lý và chỉnh sửa các file hệ thống
 Phần này thì áp dụng cho việc tò mò và chỉnh sửa các mục trong hệ thống có thể là: sửa file host/ chép theme tải ở 4room về, tùy biến dao diện ở các nơi của máy. sao chép lại danh bạ hay tin nhắn (lưu ý là tin nhắn và danh bạ chỉ có sao chép và đưa vào lại thiết bị khi lúc sao chép và lúc đưa vào thiết bị đó phải chạy cùng FW với nhau)...
[IMG]

Chúc các bạn quản lý dữ liệu thật tốt, và đặc biệt là đừng để mất, thà là sao lưu dư còn hơn là để mất dữ liệu quý báu nhé.

Nguồn: Internet